Cái thời nghệ sĩ chân chính được lên mặt báo một cách trân trọng và đàng hoàng có lẽ sẽ không bao giờ trở lại nữa bởi bây giờ, bất cứ ai tham gia nghệ thuật cũng tự xưng mình là nghệ sĩ. Chữ Nghệ Sĩ giờ rẻ rúng quá.
Sở dĩ mình
không gọi các nghệ sĩ tự phong ấy là ngôi sao, hay sao Việt như một số báo tung
hô một cách vô tội vạ và mình cũng chẳng xếp họ vào hàng ngũ nghệ sĩ chân chính
bởi chẳng có một chút lý do gì để xếp họ vào cả. Cống hiến cho khán giả không
nhiều, góp phần vào nền nghệ thuật nước nhà cũng ít. Chủ yếu là lợi dụng nghệ
thuật như một cách kiếm tiền khi không còn biết làm gì để ra tiền.
Kiều Trinh
là một trong số các nghệ sĩ tự xưng dạo gần đây bỗng xuất hiện với tần suất dày
đặc trên vài trang báo lá cải (chứ báo chính thống cũng chẳng buồn đăng thông
tin về cô này). Và tất nhiên cô ngoi được lên báo cũng là nhờ chiêu lột quần áo
khoe thân, và sau khi cô lột quần áo như vậy khán giả thấy gì?
Văn
hóa
Điều dễ nhận
thấy nhất là cô này có phông văn hóa rất kém. Với tuổi 35 như cô thì những người
phụ nữ khác đã yên bề gia thất với chồng con, hay như đa số các nữ nghệ sĩ chân
chính đã có đủ độ đằm nhất định để bước chậm lại nhưng chắc chắn trên con đường
nghệ thuật của mình. Còn cô, với cái tuổi bắt đầu rệu rã của phụ nữ thì lại khoe
thân hòng tranh đất trên báo với các cháu tuổi mười chín đôi mươi.
Thôi thì có
thế chép miệng cho qua, bởi học có đến cấp 2 trường làng thì làm sao đòi hỏi cô
có phông văn hóa như một cô gái có ăn học, có dạy dỗ đàng hoàng được. Nhưng rõ
ràng có mâu thuẫn ở đây, rằng cô làm nghệ thuật, nghĩa là cô đang định hướng văn
hóa thẩm mỹ cho khán giả; Vậy với trình độ văn hóa thấp và phông văn hóa xã hội
kém như vậy thì cô sẽ định hướng cái gì và cho ai?
Thiết nghĩ
đây cũng là hậu quả tất yếu của việc chỉ cần tự phong là có thể trở thành nghệ
sĩ. Trong khi các nghệ sĩ chân chính có học hành đào tạo bài bản đang hàng ngày
hàng tuần trầy da tróc vẩy để khẳng định mình thì cô chỉ cần cởi hết ra, rồi
tồng ngồng chạy lên báo là nổi tiếng.
Gia
đình
Cô lên báo
kể về cuộc đời đầy “sóng gió” của cô. Nào là đi làm công nhân, lấy chồng sinh
con ở tuổi 18, bỏ chồng, đi làm quán bar, phiêu bạt từ Bắc chí Nam… Rất nhiều
thứ cô tô vẽ lên để nó thành sóng gió chứ nói cho cùng, các nghệ sĩ chân chính,
họ cũng đều có những nỗi đau khổ về gia đình riêng, họ còn gặp những sóng gió
của cuộc đời ghê gớm hơn cô, bất hạnh hơn cô, nhưng họ cũng đâu có bán rẻ nhân
cách để lên báo kể như cô.
18 tuổi cô
lấy chồng, một anh chồng ở Sài Gòn, có nhà có cửa, vậy liệu có nên đặt dấu hỏi
rằng vì cô ham trai thành phố, ham một cái hộ khẩu thành phố, ham cái nhà thành
phố mà nhắm mắt cưới bừa? Và phải chăng cô đã làm gì, đã sống thế nào, nhân cách
cô ra sao mà người ta phải đem cô ra làm trò cá cược? Và cô có phải người tử tế
không khi mà sau từng ấy năm lại lợi dụng mặt báo để nói xấu chồng cũ trong khi
anh ta không có cơ hội thanh minh? Rất nhiều dấu hỏi cần cô trả lời.
Phúc
đức tại Mẫu
Khi nói
chuyện với một người bạn về chuyện mình xấu hổ khi mặc bikini 2 mảnh, người bạn
có bảo “Mày là con điên, ra biển thì ai chả mặc bikini, ngượng gì?” và mình trả
lời thế này “Ừ, ra biển thì đương nhiên phải mặc bikini rồi, nhưng tao xấu hổ là
xấu hổ ở chỗ mặc bikini đi giữa phố khi thiên hạ quần áo đầy đủ cơ”.
Vâng, việc
bao biện rằng cô con gái ở tuổi teen của cô hay được cho đi biển nên không có gì
lạ lẫm khi mẹ mình như thế là một cách nói hết sức thiếu suy nghĩ. Thử nghĩ xem
cô đâu có mặc bikini ngoài biển mà cô đang mặc quần áo lót (nói thế cho chính
xác) để chụp những bức ảnh có tư thế rất mang tính khiêu dâm. Nói con cô không
xấu hổ thì chỉ có hai trường hợp, một là vì cô đã chủ quan nói thay con gái, hai
là cô đã giáo dục con mình một cách lệch lạc.
Có lẽ sau
này ít ai có đủ dũng cảm để làm thông gia với người có quá khứ lừng lẫy như cô,
bởi họ sợ cô không biết dạy con hoặc sẽ dạy con thành bản sao của cô. Mặc dù cô
bé hoàn toàn vô tội và không phải chịu bất cứ hệ lụy nào từ sự xuống cấp đạo đức
của mẹ mình, nhưng vô tình, cô bé sẽ là người hứng chịu toàn bộ chỉ vì là con
của mẹ mình.
Đâu
là sự thật
Mình cảm
thấy cô này đang chơi trò dắt mũi báo chí và giễu cợt khán giả thì phải. Trên
mỗi báo có một thông tin khác nhau về clip, báo thì nói cô tự dựng clip rồi tung
lên mạng, báo thì nói cô gửi cho chị bạn bên Mỹ xem và chị bạn “chia sẻ” lên
mạng, báo thì bảo do fan hâm mộ trên facebook dựng clip tặng cho cô (trong khi
facebook của cô có nhõn vài chục friends và chả có thông tin gì ngoài bộ ảnh
khiêu khích và đường link các bài báo).
Thế rồi cô
cũng nhâng nháo lên báo nói rằng sau khi tung clip thì cô trả lời phỏng vấn mỏi
tay, rồi lại trâng tráo khẳng định thắc mắc của phóng viên là cô đã nâng ngực
mặc dù trước đó cô thách thức khán giả nếu phát hiện ra cô làm ngực giả để đóng
“Bi, đừng sợ!” thì sẽ “thưởng” cho hẳn 501 triệu. Chuyện này thì mình cũng biết
trước rồi vì cô làm ngực sau khi hoàn thành các cảnh quay cho “Bi, đừng sợ!” mà.
Bảo sao cô tự tin tạo scandal.
Thế rồi đến
chuyện lý do chụp bộ ảnh với các tư thế khiêu dâm như vậy là vì có công ty nào
đó bên Mỹ tuyển người mẫu xe đua nên họ chụp ảnh cô để cho vào album ký hợp đồng
sang năm. Sao không thấy cô nêu rõ tên công ty đã mời cô nhỉ? Chẳng có nhẽ độ
nổi tiếng của cô hơn cả Paris Hilton hay sự sexy của cô vượt trội hơn cả Tilla
Tequila nên họ phải mời cô làm mẫu ở cái thị trường mà người gốc Việt chỉ chiếm
1% dân số?
Thay
lời kết
Có một sự
thật hiển nhiên trong muôn vàn nghi vấn, đó là chính cô cũng tự lên báo khẳng
định rằng sau khi có clip trong tay thì cô gửi cho một số phóng viên quan tâm và
trong đó có một phóng viên nói rằng “Cái này hay đấy, để em đăng nhé” và cô nói
“Ok, thư giãn đầu tuần nhé”. Điều này có thể được hiểu rằng sau khi mông má vốn
tự có, cô đã “chào hàng” với phóng viên để được lên báo. Không hiểu cô có hay
“chào hàng” như vậy không mà cô nói có vẻ trơn tru và tự tin lắm.
Hoặc cũng có
thể giờ này cô đang ngồi vắt chân ở quán cà phê nào đó giữa thành phố rồi cười
khẩy vào cả thiên hạ đang sốt sình sịch chỉ vì cái vẩy tay của cô,
nhỉ.
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen